Thực phẩm nào giúp sáng da nhanh chóng ?

Muốn sở hữu làn da trắng sáng cho bản thân, bên cạnh việc dùng các mỹ phẩm dưỡng da, thì việc ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng rất lớn tới làn da. Lựa chọn thực phẩm thích hợp có thể giúp làn da sáng, đều màu, trẻ trung và rạng rỡ hơn.



Sau đây là 1 số thực phẩm giúp bạn dưỡng da sáng mịn rõ rệt theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng

Bí đỏ, Cà rốt

Giàu hàm lượng Beta-Caroten, bí đỏ là một trong những nguồn cung ứng vitamin A an toàn nhất. Chuyên gia dinh dưỡng Ellie Krieger của Allure cho biết ‘Chất chống oxi hóa Beta-Caroten giúp phục hồi tế bào da, nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra việc dùng thực phẩm chức năng không mang đến nhiều lợi ích như khi bạn ăn trực tiếp’. Các bạn có thể sử dụng bí đỏ để nấu soup, xào với những loại thịt hoặc nấu chè. Cà rốt cũng là một nguồn Beta-Caroten phổ biến.

Giàu hàm lượng Beta-Caroten, bí đỏ là một trong các nguồn cung ứng vitamin A an toàn nhất

Củ dền

Củ dền là siêu thực phẩm tuyệt vời, nhưng nhiều người thường bỏ đi phần lá, đây là phần rất giàu vitamin AC, vô cùng tốt cho việc cung cấp collagen và chứa nhiều dinh dưỡng đặc biệt tốt cho phụ nữ.



Cà chua

Cà chua là một trong số những thực phẩm đặc biệt có chứa Lycopene (chất này cũng có thể tìm gặp được trong dưa hấu) vốn được chứng minh giúp bảo dưỡng cho da khỏi những tác hại của mặt trời giúp hồi phục các tổn thương từ bên trong. Điều tuyệt vời nhất của Lycopene không bị mất đi lúc sử dụng nhiệt, ngay cả khi các bạn nấu chín cà chua, bạn vẫn hấp thụ được phần lớn Lycopene từ thực phẩm này.

Ngay cả khi bạn nấu chín cà chua, các bạn vẫn hấp thụ được hoàn toàn Lycopene từ thực phẩm này

Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóaFlavonoids giúp ngăn ngừa bệnh tật. Không những vậy, một nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra uống trà giúp làm giảm Peroxidelý do gây bỏng nắng và rát da, nhờ vào một chất chống oxy hóa mạnh mang tên Polyphenol.

Trà xanh chứa chất chống oxy hóaFlavonoids giúp ngăn ngừa bệnh tật

Kiwi, cam, chanh, xoài

Giàu vitamin CE, các chất chống oxy hóa này trong kiwi giúp bảo dưỡng da khỏi những tác nhân gây hại đồng thời giúp phục hồi da. Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp Collagen, giúp ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu láo hóa.

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp Collagen, giúp ngăn ngừa nếp nhăn bên cạnh các dấu hiệu láo hóa

Quả mọng

Những loại quả mọng, nhất là việt quất và dâu, giàu chất chống oxy hóa, giúp trung hòa gốc tự to và bảo vệ tế bào da khỏi hư hại, thêm vào đấy, vitamin C trong quả mọng không chỉ giúp da trắng sáng mà còn giúp làm lành mụn và bảo vệ da khỏi mặt trời.



Bên cạnh việc ăn uống đúng phương pháp, việc bảo vệ da bằng kem chống nắng và dưỡng da bằng những sản phẩm dưỡng trắng cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn được một làn đều màu, tươi tắn.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search