Làm sạch sẹo thâm bằng bột nghệ tại nhà

Lợi ích dưỡng da từ bột nghệ đã được sử dụng từ hàng thế kỉ này, được dùng nhiều vào các chu trình chăm sóc da giúp tái tạo làn da trẻ trung.

Bột nghệ còn giúp trị sẹo thâm nữa đấy ? Bạn đã tìm hiểu qua chưa ?

Điều trị mụn

Tính năng kháng khuẩn từ bột nghệ giúp làm cho giảm viêm lúc được bôi trên da bên cạnh khiến cho mờ dần đi những vết sẹo để lại từ mụn trứng cá.

Để làm mặt nạ từ nghệ, hãy hài hòa bột nghệ và bột gỗ đàn hương với nước cam ép. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt (hoặc chỉ lên vùng bị mụn) trong mười lăm phút, tiếp đến rửa lại bằng nước sạch.

Ngăn chặn lão hoá

Là một thành phần làm sạch tế bào chết thiên nhiên, nghệ được nhiều nền văn hóa phương Đông yêu quý với tư cách là một thành phần ngăn chặn lão hóa trong chu trình dưỡng da. Những cô dâu Ấn Độ và Pakistani thậm chí còn có truyền thống đắp mặt nạ bột nghệ trước đám cưới. Bột nghệ giúp tăng cường tốc độ phục hồi tế bào da, làm cho sáng những vết chàmlàm cho mờ nếp nhăn. Nghệ với đặc tính chống oxy hóa cao, biến diện mạo trở nên trẻ trung hơn. Để điều trị lão hóa tại nhà, hãy kết hợp bột nghệ với sữa chua và mật ong và đắp trong vòng 15 phút.
Bột nghệ giúp cải thiện tốc độ tái tạo tế bào da, làm cho sáng những vết chàmlàm cho mờ nếp nhăn

Chăm Sóc làn da khô

Nghệ có thể làm nên điều kỳ diệu cho da (và cả môi) khô và nứt nẻ. Kết hợp một chút bột nghệ với tinh dầu (như nho hoặc vitamin E) và thoa lên những mảng da khô và da ngay lập tức sẽ mượt mà trở lại.
Điều trị gàu

Kết hợp với dầu ô liu, nghệ có thể giúp giảm bớt những tác động gây phiền nhiễu của gàu, bằng cách giúp dịu da khô, ngứa bên cạnh đó giúp cải thiện cường lưu thông máu trên da đầu. Hợp chất hoạt tính sinh học chính trong nghệ, được gọi là curcumin, tính kháng nấm, tăng sức đề kháng, sát trùng và kháng khuẩn.

Khôi phục lại vết nứt da

Đối với các vết nứt ở bàn tay hoặc ở gót chân, hãy kết hợp một vài muỗng bột nghệ với dầu dừa, ngâm vùng da bị ảnh hưởng vào hỗn hợp. chúng ta sẽ phải ngạc nhiên với tốc độ lành da sau đó.



Làm dịu da

Nghệ được biết nhiều nhờ đặc tính làm dịu da, bên cạnh đó nhờ có tính sát trùng của nó, nó thường hữu dụng đối với các vấn đề về da như bỏng, bị nhiễm độc từ cây thường xuân, hoặc da bị ngứa, đỏ, và bị kích thích. Nghệ còn có hiệu quả trong việc làm dịu da bị viêm, thườnglúc kết hợp với các thành phần tự nhiên khác như sữa chua sữa.
Làm mờ vết rạn da

Bột nghệ được nhiều phụ nữ sau khi sinh ưa chuộng, bằng phương pháp trộn với dầu dừa hay nước chanh, bôi đều lên vùng da bị kích ứng giúp làm sáng da và làm mờ dần vết rạng da sau khi sinh. Ngoài ra nghệ có thể dùng ở dạng nguyên củ, bằng phương pháp cắt nhỏ, pha với nước rồi thoa lên phần da bị rạn và rửa sạch lại sau 15 phút.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search