8 bí kíp chăm sóc da trẻ đẹp cho những cô nàng tuổi 40

Như thế nào để có thể dưỡng da lúc các bạn đang ở độ tuổi 40 ? Ở độ tuổi 40, những thay đổi nội tiết tố khiến cho làn da suy giảm Estrogen. Hormone ảnh hưởng trực tiếp đến công đoạn dưỡng da, chẳng hạn như Melanocytes ( có chức năng giúp da, đều màu, căng và mịn ) và nguyên bào sợi ( cung ứng Collagen, Eslastin, và Keratinocytes giúp nâng cao cường sức khỏe cho làn da ).

Sự thay đổi nội tiết tố diễn ra khá chậm, bạn dễ dàng nhận biết qua sự xuất hiện của nếp nhăn xung quanh mắt, giữa lông mày, trán, và kế bên miệng. Lúc ở độ tuổi 45, các vết nám sẽ bắt đầu gặp phải, tông màu da cũng dần dần thay đổi. Sự bất ổn Hormones cũng gây ra các tình huống không an toàn xuất hiện trên da.

Tuy những thay đổi này nghe thật đáng sợ, nhưng nếu bạn lưu ý đến các lời khuyên sau đây, bạn có thể bảo vệ làn da của mình luôn khỏe mạnh, trắng mịn, tươi trẻ.

Sử dụng các sản phẩm làm trắng da để làm nhạt màu nám



Các bạn có biết rằng các tế bào Melanocyte giảm khoảng 10% mỗi mười năm sau tuổi 30, dẫn đến những rối loạn sắc tố bất thường ? Sử dụng những sản phẩm làm sáng da thiên nhiên có chứa vitamin C vô cùng quan trọng giúp làm sáng da và làm mờ vết nám. Tuy nhiên, chẳng phải hầu hết những dòng vitamin C đều có hiệu quả như nhau. Một số công thức có thể khiến da bị tấy đỏ, khô và kích ứng. Đối với da nhạy cảm, hãy lựa chọn những dòng Serumdùng những loại vitamin C ổn định, không chứa tính acid như thành phần Magnesium Ascorbyl Phosphate (MAP) được chứng minh có khả năng giúp da trắng sang. Sử dụng Serum dưới kem chống nắng và chắc chắn rằng nó có chứa vitamin E. Sự kết hợp của vitamin C E giúp tăng cường đến bốn lần khả năng bảo vệ da của kem chống nắng đấy.



Đừng quên mỹ phẩm chống nắng hàng ngày



Vi nguyên nhân số một của quá trình lão hóa da sớm là tia UV, các bạn nên dùng kem dưỡng ẩm kết hợp kem chống nắng mỗi ngày – dù mưa hay nắng. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời – như khi lái xe, ngồi bên cửa sổ – đều có thể gây tổn thương cho da, bởi vậy đừng nghĩ rằng làn da của mình đang được an toàn khi các bạn ngồi trong nhà hay văn phòng. Buộc phải sử dụng kem chống nắng vật lý có Zinc Oxide dành cho các người ở độ tuổi 40, chúng có kết cấu nhẹ và sẽ không làm cho tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra không thể quên chống nắng cho các vùng cơ thể, đặc biệt là bàn chân, bàn tay, nơi sẽ thể hiện đúng tuổi thật của chúng ta một cách tàn khốc.



Hãy tìm phương pháp xử lý lông mặt bên cạnh ria mép



Với các thay đổi nội tiết tố trong độ tuổi 40, nhiều người sẽ gặp phải trên khuôn mặt của họ trở nên râu ria hơn. Toàn bộ hầu hết người đều ghét điều này và bắt đầu tìm đến các dịch vụ Wax, Dermaplaning, hoặc Threading để làm giảm lông mặt. Hầu hết những phương pháp trên đều là những cách tẩy lông an toàn và không kích khích tăng trưởng thêm lông mặt.

Đừng quên vùng cổ



Khu vực này thường bị bỏ qua, nhưng một khi các bạn bước sang độ tuổi 40, đây là vị trí mà chúng ta bắt đầu nhìn thấy ảnh hưởng của lão hóa và tổn thương từ ánh nắng mặt trời. Sử dụng nhiều kem chống nắng ở trước và hai bên cổ là một trong những phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa sớm, vì vậy hãy thực hiện thói quen này mỗi ngày trong chu trình buổi sáng của các bạn. Vào buổi tối, Serum dưỡng da có chứa Retinol sẽ giúp giữ cho da cổ mịn màngchắc khỏe. Dùng Scrub mặt một vài lần một tuần cũng sẽ giúp giữ cho vùng da cổ của chúng ta luôn tươi trẻ.

Mẹo: khi mát xa Face Scrub trên cổ, hãy nhìn lên trên để giữ cho da căng, giúp làm sạch da chết đơn giảnhiệu quả hơn.

Hãy lên lịch điều trị và chăm sóc da chuyên nghiệp



Ở tuổi 40, sử dụng những sản phẩm chăm sóc da tại nhà có cơ chế an toàn và chất lượng là điều cần phải có, nhưng việc chăm sóc da với một chuyên gia có khả năng tăng đáng kể kết cấu bên cạnh vẻ ngoài của làn da cũng rất quan trọng. Các cách điều trị như chăm sóc da mặt, mặt nạ lột hóa học, Micro-Current (sử dụng những loại điện yếu quá da, giúp sản sinh Collagen, săn chắc cơ), và Bio Brasion (thế hệ tiếp theo của Microdermabrasion – siêu vi mài mòn) đều có hiệu quả giúp tăng cường kết quả ngăn ngừa lão hóa. Hãy lên lịch hẹn trước với một số chuyên gia để xác định ai là người phù hợp nhất cho nhu cầu đặc biệt của làn da chúng ta.



Hãy bắt đầu sử dụng sản phẩm Retinol



Retinol là một thành phần quan trọng trong việc phục hồi, tinh chỉnh, và khiến da mịn, thực tế là trường hợp dùng đúng cách Retinol có thể coi là một thành phần tương đối thần thánh giúp giải quyết hầu hết vấn đề của da. Một sản phẩm có chứa Retinol có thể giải quyết những mối quan tâm như ánh nắng mặt trời, kết cấu da và tông màu, nếp nhăn và lỗ chân lông lớn, cũng như các dấu hiệu khác của sự lão hóa. Lúc được dùng lâu dài, lỗ chân lông sẽ phát triển thành nhỏ hơn, những vết nám sẽ nhạt dần, nếp nhăn cũng sẽ mềm hơn, cho da một vẻ ngoài trẻ trung hơn. Trường hợp hiện tại các bạn không sử dụng sản phẩm Retinol, không bao giờ là quá muộn đâu, nhưng hãy đảm bảo lựa mua một cơ chế có hàm lượng Retinol phù hợp để bắt đầu. Tuy Retinol là một thành phần được chứng minh tốt bởi kỹ thuật có thể thay đổi đáng kể cấu trúc của da lúc dùng lâu dài, các bạn nữ sở hữu làn da nhạy cảm có thể sẽ khá khó khăn để tìm ra một sản phẩm Retinol không gây kích ứng da. Đối với những người làn da nhạy cảm, hãy tìm Retinolcơ chế time-release giúp làm chậm giai đoạn hút Retinol vào da ngăn ngừa kích ứng (ví dụ Murad Time Release Retinol Concentrate For Deep Wrinkles ). Ngoài ra, hãy lựa mua các sản phẩm Retinol có chứa các thành phần làm dịu như tảo hoặc chiết xuất cam thảo hỗ trợ làm dịu làn da nhạy cảm. Hoặc ít nhất, hãy tìm các sản phẩm được dán nhãn đặc biệt cho da nhạy cảm.



Đừng chữa trị mụn sai bí quyết



Lúc bạn bước sang tuổi 40, mụn thường xuyên và dai dẳng chẳng phải là một vấn đề đáng để ý, nhưng bùng phát mụn nang nội tiết tố hàng tháng (những vết bướu đau đớn và sâu bên dưới da) vẫn có thể thấy. Đối với một số người, mụn nang, thường gặp phải theo chu kỳ kinh nguyệt, có thể trở nên còn tồi tệ hơn trong giai đoạn này. Hãy giữ một sản phẩm chữa trị mụn tại nhà để đối phó với bùng phát mụn. Hãy lựa mua các sản phẩm điều trị u nang và bôi vào các vị trí mà bạnxu thế bị bùng phát một vài ngày trước khi chu kỳ của chúng ta bắt đầu; tiếp tục dùng trong suốt tuần mà chúng ta có kinh nguyệt. Điều quan trọng là đừng thay đổi toàn bộ thói quen dưỡng da chỉ để đối phó với mụn trứng cá, đặc biệt là nếu các đợt bùng phát mụn thỉnh thoảng mới thấy, vì thế việc làm khô da sẽ ảnh hưởng đến các cố gắng chống lão hóa da đấy.



Cần phải tìm hiểu kỹ các thành phần của sản phẩm



Khi cố gắng giữ cho làn da tươi trẻ, chúng ta nên chú ý đến những công thức ngăn ngừa lão hóa mạnh và tốt giúp thúc đẩy giai đoạn chuyển hóa tế bào, làm cho đầy da và kích thích nguyên bào sợi để chế tạo Collagen mới. Một số thành phần phù hợp cho da 40s bao gồm các Peptide và chiết xuất gạo đỏ. Bạn có thể sử dụng những sản phẩm có chứa axit tẩy tế bào chết như GlycolicRetinol, vô cùng quan trọng đối với quá trình tái tạo tế bào. Phụ nữ ở độ tuổi 40 cũng cần xem xét dùng các sản phẩm có chứa thành phần giãn mạch, như bạc hà và nhân sâm. Lúc dùng ngoài da, những thành phần này có tác dụng nhẹ nhàng làm giãn những mạch máu, giúp làn da chứa nhiều máu giàu dinh dưỡng hơn, và khi sử dụng lâu dài sẽ giúp làn da tỏa sáng. Trên hết, việc quan trọng là phải đảm bảo thành phần dưỡng da trong các sản phẩm chúng ta sử dụng chế tạo đúng những gì làn da cần. Trường hợp bạn không chắc mình phải sử dụng sản phẩm nào để phù hợp với loại da, hãy tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia đáng tin cậy, những người có thể giúp bạn lập một chế độ chăm sóc da an toàn.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search