8 phương pháp dưỡng trắng da theo kiểu Hàn Quốc

Liệu trình dưỡng trắng da Hàn Quốc tập trung chủ yếu vào việc dưỡng ẩm cho da bằng cách bôi từng lớp ( layer ) từ kem dưỡng dạng lỏng tới kem dưỡng dòng đặc nhất.

Với liệu trình dưỡng trắng này ngoài việc giúp các bạn giữ ẩm cho làn da, nó còn giúp bảo vệ làn da khỏi những tia đọc hại từ mặt trời, mà không cần bắt buộc tới những trung tâm spa để phục hồi hoặc làm các liệu trình khôi phục làn da.

Bước 1: Rửa mặt

Trước lúc mở đầu liệu trình dưỡng da, nên chắc rằng bạn đã làm sạch da mặt của mình rồi nhé !!!

Với phương pháp Double Cleanse ( Rửa mặt kép ) bằng phương pháp dùng loại dầu tẩy trang để giúp bạn dễ dàng xóa bỏ lớp trang điểm bên ngoài và hòa tan những chất cặn bẩn, sau đó mới dùng sửa rửa mặt thông thường để giúp bạn làm sạch lại da mặt. cách này sẽ giúp bạn rửa sạch sẽ làn da hơn so với cách rửa mặt thông thường.



Bước 2: Nước hoa hồng (Toner)

Toner là bước trước tiên giúp giữ ẩm cho làn da. Bởi toàn bộ các loại da và màu da đều cần độ ẩm, đây là một bước bạn không nên bỏ qua. Cân bằng ẩm bằng toner giúp trả lại độ pH cân bằng của làn da và dọn sạch bất kỳ bụi bẩn nào còn sót lại sau bước rửa mặt.

Hãy mua các loại Toner có chứa Vitamin C. Dòng Vitamin này hoàn hảo dành cho những người phụ nữ sở hữu làn da ngăm, bởi vì thế nó giúp làm nhạt các vết chàm, đốm sậm màu, mà họ rất hay gặp phải. Vitamin C cũng giúp điều trị mụn, nhờ là nguồn cung cấp chất chống oxi hóa mạnh mẽ.



Sau lúc rửa mặt hai lần, thấm đẫm Toner lên một miếng bông tẩy trang và lau lên khắp mặt cho đến lúc không còn gặp phải dấu vết bụi bẩn trên miếng bông nữa – nhớ đừng quên lau cả phần cổ cũng như đường viền chân tóc.

Bước 3: Làm sạch tế bào chết

Sở hữu một làn da sậm màu đồng nghĩa với việc lớp biểu bì của da các bạn chứa nhiều Melanin hơn, chính là dòng sắc tố quyết định màu da của bạn. Bên cạnh cũng có nghĩa là các bạn có lẽ đã từng thấy chứng tăng sắc tố đột biến (hyperpigmentation) vào một khi nào đó trong cuộc đời. Chứng nâng cao sắc tố đột biến, biểu hiện trên da là các đốm nâu, có thể bắt nguồn từ việc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng, hay phản ứng lại với một sản phẩm chăm sóc da. Hiện tượng này phổ biến nhất ở những người có làn da sậm màu, bởi vì thế những tế bào da ở các người này cung cấp đa dạng Melanin hơn để bảo vệ da, dẫn tới hệ quả là những đốm hoặc vết màu nâu.



Tẩy tế bào chết hàng ngày giúp làm mờ sự hiện diện của những đốm nâu, bởi vì như thế động tác này giúp tẩy bỏ đi lớp vỏ tế bào da chết phía trên, để lộ ra làn da mới và khoẻ mạnh, trông thật tươi tắn và mịn màng. Sử dụng một loại tẩy tế bào chết thiên nhiên từ 1 đến 3 lần mỗi tuần sẽ giúp loại bỏ những tế bào da chết, giúp cho làn da các bạn trở thành vô cùng mềm mại, và giúp làm mờ đi bất kỳ đốm sắc tố nào trên da. Nên sử dụng tẩy tế bào chết dạng hạt hai lần một tuần.

Bước 4: Mặt nạ giấy

Mặt nạ giấy chỉ đơn giản là thật tuyệt vời! Chúng ta có thể đắp loại mặt nạ mỏng này lên mặt trong 15-20 phút để được chăm sóc da tại nhà như ở spa. Luôn có đủ dòng mặt nạ dành cho hầu hết tất cả mọi mối lo lắng về da có thể nghĩ tới, như là làm sáng da hay chống lão hoá. Ngoài ra các miếng mặt nạ này chứa đầy các thành phần mạnh mẽ, như Vitamin E, A, và C, thấm ngay trực tiếp vào da. Bởi mặt nạ giấy cung ứng thêm độ ẩm cho da, chúng ta có thể sử dụng chúng từ 1 tới 3 lần một tuần để làn da căng bóng ngay tức thì.



Bước 5: Kem mắt

Bất kể điều bạn lo lắng trong hiện nay hoặc tương lai về đôi mắt của mình là gì, như quầng thâm, vết chân chim, hay bọng sưng, bạn đều phải dùng kem mắt.

Khi thoa kem mắt, các bạn phải sử dụng ngón áp út (ngón tay yếu nhất trên bàn tay) vỗ thật nhẹ cho kem ngấm vào da, thay vì chà xát mạnh. Vùng da dưới mắt vô cùng mỏng manh, đó chính là tại sao bạn sẽ muốn giảm thiểu kéo dãn, hay tác động thô bạo đến vùng da ở đây.



Bước 6: Serum

Serum là bước giữ ẩm an toàn nhất và chứa đầy các hoạt chất mạnh mẽ – chúng cơ bảncác phiên bản của kem dưỡng ẩm với nồng độ đậm đặc hơn. Ngoài ra chúng thật sự thẩm thấu sâu vào bên trong làn da. Cũng như đa số các sản phẩm Hàn Quốc khác, luôn có đủ dòng Serum dành cho mỗi một vấn đề về da khác nhau như da lão hóa, khô nứt, mụn trứng cá, hay các vết chàm nám.



Hãy bôi một vài giọt Serum trước lúc dùng kem dưỡng ẩm, hoặc kết hợp cả hai với nhau và bôi hỗn hợp này lên mặt mình. Kỹ thuật mát-xa được tin rằng với khả năng nâng cao cường tuần hoàn máu, điều đấy đồng nghĩa với việc làn da sáng bóng hơn.

Bước 7: Kem dưỡng ẩm

Đây là một bước mà hầu như người đều cực kỳ gần gũi. Sau lúc làn da của chúng ta đã sạch và mềm mại, bạn sẽ muốn sử dụng loại kem dưỡng ẩm thích hợp của mình. Việc lựa mua một kem dưỡng ẩm giúp cho làn da cảm giác được giữ ẩm mà không nhờn dính, nặng mặt. Một lần nữa, mát-xa nhẹ nhàng sản phẩm này lên da mặt của các bạn thay vì chà xát mạnh.



Bước 8: Kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm ban đêm

Chu trình bên trên có thể được thực hiện cả vào buổi sáng lẫn buổi tối, nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo bước hoàn thiện luôn là kem chống nắng vào buổi sáng hay kem dưỡng ẩm ban đêm vào buổi tối.

Cho dù làn da của chúng ta có trắng hay sậm màu tới đâu, việc thoa kem chống nắng hằng ngày cực kỳ quan trọng. Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến cho làn da chúng ta bị lão hóa, mà nó còn gây ra các đốm nâu. Đối với tôi, cần áp dụng nhiều lần thử nghiệm trước khi chọn được một dòng kem chống nắng tôi thật sự thích và không để lại những vệt màu trắng trên làn da nâu của mình. Mỗi buổi sáng, tôi luôn đảm bảo bôi kem chống nắng bên dưới lớp trang điểm của mình.



Vào buổi tối, các bạn phải thoa một dòng kem dưỡng ban đêm đậm đặc nhằm khóa ẩm lúc chúng ta say ngủ giúp làn da giữ ẩm xuyên suốt cả đêm.

Cái hay của chu trình này là các bạn không cần phải sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc. Với 1 làn da xinh sang trọng và rạng ngời sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc giao tiếp, đi dạo phố cùng " đồng bọn " của mình nhé những cô nàng !!

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search