Danh sách thực phẩm hỗ trợ giải độc tố trên gan và ngăn chặn mụn

Gan được biết vai trò như 1 vệ sĩ hỗ trợ bạn loại bỏ các độc tố trong cơ thể nhờ đấyhỗ trợ bạn tránh được nhiều bệnh mãn tính. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp do ăn uống không đủ chất, ăn những thức ăn đã thông qua chế biến khiến chức năng gan bị giảm sút làm giảm quá trình loại bỏ độc tố gây hại ngược đến cơ thể.

Tình trạng mụn chỉnh là biểu hiện dễ xuất hiện nhất về tình trạng của gan. Chính vì vậy, nếu muốn gan khỏe mạnh hơn thì các bạn nên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn mỗi ngày của bản thân.

Táo



Táo hỗ trợ bạn làm sạch gan và tăng hoạt động của túi mật. Hơn nữa Pectin, một dòng chất xơ hòa tan trong táo, sẽ hỗ trợ bạn dễ dàng thải độc tố trong ruột kết và gan nhờ đấy hỗ trợ làm sạch đường tiêu hóa hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra, táo còn cung cấp axit malic, thúc đẩy công đoạn loại bỏ các hợp chất gây ung thư và các độc tố được củng cố lại trong máu.

Trái cây có múi



Tất cả các loại trái cây có múi đều chứa tinh dầu cùng các vitamin chống oxy hóa nên hiệu quả trong việc làm sạch gan. Hơn nữa, hàm lượng vitamin C cao có trong trái cây họ cam quýt cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể nên hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng cũng như các loại bệnh nghiêm trọng khác.

Đặc biệt, trái cây có múi còn có tác dụng hạn chế việc tích tụ các chất độc hại và thúc đẩy quá trình loại bỏ chất độc qua đường tiêu hóa.





Bơ là một trong những loại quả giàu dinh dưỡng nên không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn giúp làm sạch gan hiệu quả. Hàm lượng axit amin, chất xơ và chất chống oxy hoá có trong bơ sẽ giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể. Hơn nữa, trái bơ cung cấp glutathione, một hợp chất cần thiết cho gan để loại bỏ các chất độc tích tụ.

Dầu ôliu



Dầu ôliu là một trong các loại chất béo rất có lợi mà bạn buộc phải bổ sung thêm vào chế độ ăn uống để bảo vệ sức khoẻ gan tốt hơn. Dầu oliu chứa chất chống oxy hoá, chống viêm và các chất làm sạch giúp thúc đẩy việc làm sạch máu từ đấy đào thải độc tố trong cơ thể.

Ngoài ra, viamin Eaxit amin cao trong dầu oliu còn giúp chống lại những gốc tự do nên hỗ trợ giảm nguy cơ ung thư và các bệnh mãn tính khác.

Cà chua



Lycpene kết hợp với Axit Amin có trong cà chua hỗ trợ thúc đẩy công đoạn xóa bỏ chất độc trên gan hiệu quả hơn. Ngoài ra, Glutathione trong cá chua còn cải thiện tác dụng của gan tốt hơn hỗ trợ công đoạn giải độc được tác dụng tốt.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search