Các quy trình chăm sóc da ban đêm

Đối với phụ nữ Mỹ, quy trình chăm sóc da vào buổi tối của họ phụ thuộc khá nhiều vào kem dưỡng da như : sữa rửa mặt, nước cân bằng, serum và mỹ phẩm chăm sóc da từ những thương hiệu nổi tiếng Kiehl’s, Sunday RileyGlossier.

Cần lưu ý rằng việc chăm sóc da không nằm ở chuẩn mực nhất định và không dễ dàng chỉ là vệ sinh sạch sẽ. Tùy thuộc vào mỗi khu vực khác nhau sẽ sở hữu các bí quyết dưỡng ẩm thích hợp.



Các bạnlúc nào tìm hiểu về quy trình spa của phụ nữ những nước Mỹ, Pháp, Hàn ra sao ? Quy trình chăm sóc da nào sẽ an toàntác dụng hơn ?

Hãy cùng tìm hiểu về quy trình dưỡng da buổi tối của họ sau đây nhé !!

Mỹ: tư nhiên và ngăn chặn lão hóa



Chế độ chăm sóc da này cực kỳ gần gũi “ Phụ nữ Mỹ thường hướng tới một làn da tươi tắn, lành mạnh và trẻ trung”, Kim Robertson, chuyên gia Kiehl’s chia sẻ. Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa là ưu tiên số 1 của bà ấy, Bên cạnh đó luôn gắn với các nguyên liệu từ thiên nhiên nhiều nhất có thể. Tuy các cô gái Mỹ không đòi hỏi quá nhiều thông tin công nghệ trong việc dưỡng da như đa phần những cô gái Hàn, nhưng họ vẫn cân nhắc việc tránh các chất hóa học độc hại trong sản phẩm. Ngoài ra cũng bởi vì như thế người Mỹ chúng ta thích các thứ nhanh lẹ nên hay bị cám dỗ bởi lời quảng cáokết quả sau 1 đêm”.



Một loại SRM kết hợp với nước cân bằng nhẹ nhàng đến làn da sẽ rất cần thiết đến phụ nữ Mỹ, bà Robertson nói. Sau lúc sử dụng nước cân bằng, họ phải tập trung vào việc ngăn ngừa lão hóa – làm cho nhạt đi những nếp nhăn bên cạnh đó phục hồi lại làn da rạng rỡ. Đối với việc này, họ cần sử dụng tinh chất serum cân bằng những gốc tự do, chống lại lão hóa.

Một bước thông dụng khác chính là sử dụng mặt nạ detox 1 tuần 1 lần như Supermud Clearing Treatment ($69) của GlamGlow hoặc Purifying Treatment ($65) của Tata Harper. tất nhiên không thể thiếu đó chính là kem dưỡng ẩm buổi tối. kem dưỡng da chứa Retinol khả năng ngăn ngừa lão hóa tốt; cực kỳ dễ thấy với những cô nàng nước Mỹ.

Pháp: Đơn giản và Tập trung dưỡng ẩm



Theo như chuyên gia Christopher Truffa từ Clarins, “càng ít càng tốt” khi nhắc đến dưỡng da kiểu Pháp. Mục đích chính là sử dụng tối thiểu các loại sản phẩm khi dưỡng da, để khi tỉnh dậy, làn da sẽ trở nên “ sạch sẽ, mềm mịn như em bé, đủ ẩm và thư thái.”

“ Chúng tôi thường đến các hiệu thuốc và mua hầu hết các sản phẩm dưỡng da tại đó”, Clémence Polès, một cô gái người Pháp, đồng thời là nhà sáng lập nên blog street style Passerbuys. Những nhãn hiệu ưa thích bao gồm Caudalie, NuxeLa Roche-Posay.

Qui trình dưỡng da ban đêm ở Pháp thường chỉ có 2 – 3 bước, tuy nhiên sẽ nhiều hơn nữa tùy theo độ tuổi. Ở tuổi 20 – Cô Polès chọn loại SRM dịu nhẹ, như Instant Foaming Cleanser ($28) của Caudalie hoặc Créaline H2O ($26) của Bioderma, tiếp theo đó là kem dưỡng ẩm. “ Và khi nhắc đến việc dưỡng ẩm, tôi “dưỡng ẩm” thật sự.”, cô ấy nói. “Mặt, cơ thể, tay – tất cả mọi thứ.” Ban đêm, cô Polès thường lựa chọn face oil.



Valerie Grandury, người sáng lập của nhãn hàng chăm sóc da Pháp – Odacité, chia sẻ rằng khi phụ nữ Pháp bước vào tuổi 30, họ sẽ sử dụng thêm 1 vài sản phẩm nữa. “Kem dưỡng ban đêm, kem mắt và serum khi bước vào tuổi 30 là điều vô cùng cần thiết.”

Hàn Quốc: Tập trung sâu Cá nhân hóa


Phụ nữ Hàn Quốc được biết đến bởi quy trình dưỡng ẩm 10 bước. Nhưng điều gì đã truyền cảm hứng cho 1 quy trình dưỡng da tập trung sâu tới vậy ? Alicia Yoon, nhà sáng lập của viện spa Châu Á Peach & Lily, cho biết phụ nữ Hàn Quốc biết rằng da phục hồi mạnh mẽ nhất khi chúng ta đang ngủ, từ 10pm tới 2am. Quy trình dưỡng da ban đêm của họ được thiết kế riêng để giúp quá trình đấy.



Liệu trình chăm sóc da ban đêm của phụ nữ Hàn sự khác nhau giữa những cá nhân: dựa theo loại da, thời tiết và các nhu cầu dưỡng khác nhau. Nói chung, liệu trình điển hình mở đầu với việc da đã “ sạch sẽ cặn và bụi bẩn tận lỗ chân lông.” “ đảm bảo rằng lớp trang điểm bụi bẩn đã được xóa bỏ hoàn toàn.” Điều đấy có nghĩa rằng làm sạch hai lần bằng dầu tẩy trang, tiếp theo là sữa rửa mặt dịu nhẹ có thể kèm tác dụng làm sạch da chết nhẹ nhàng để da sẵn sàng cho bước tiếp theo.

Khi da sạch sẽ thì mới có thể sẵn sàng để hấp thu những thành phần kích hoạt, phụ nữ Hàn tiếp đến dùng essences, serum, kết hợp với mặt nạ. Đắp mặt nạ giấy cũng là một bước cần thiết trong chu trình dưỡng da chuẩn Hàn.



Đối với người phụ nữ Hàn, việc dưỡng ẩm không chỉ sử dụng những mỹ phẩm, mà nó còn được thúc đẩy bởi các giải pháp massage mặt và tập thể dục, hỗ trợ nâng cao tuần hoàn máu thải độc tố ra ngoài.

Mặc dù liệu trình dưỡng da Hàn Quốc rất phong phú tuy nhiên bước cuối cùng vẫn là kết thúc bằng mỹ phẩm dưỡng da. Để có thể bảo lưu lại những kem chăm sóc da sử dụng trước đấy.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search