5 Phương pháp giúp ngăn ngừa bùng phát mụn vào ngày hè

Vào mùa hè xu hướng bị mụn trên da không ai tránh khỏi. Các tác nhân đến từ môi trường xung quanh làm cho mụn xuất hiện nhiều hơn trên da. Cũng tạo điều kiện cho mụn trứng cá tiềm tàng gây ra tình huống tắc nghẽn lỗ chân lông.

Vậy như thế nào để có thể ngăn ngừa bùng phát mụn vào mùa hè hiện nay ?



Chỉ cần chuyển đổi thói quen rửa mặt vào mùa hè này, cùng kết hợp việc gội đầu hàng ngày, bạn không nên dùng các kem chứa thành phần cồn, nhất là cồn khô. Hãy cùng tìm hiểu các mẹo dưỡng da sau đây để có thể hỗ trợ bạn ngăn ngừa mụn trứng cá mùa hè này nhé.

Sử dụng kem chống nắng không dầu

Cả mụn trứng cá và cháy nắng đều là các quá trình gây viêm nhiễm. Để tránh gây viêm da vào mùa hè, bác sĩ khuyên các bạn tránh bị cháy nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Tuy nhiên, để tránh không gây bí tắc lỗ chân lông, bùng phát mụn bạn hãy mua các sản phẩm không chứa dầu; ít hoặc không có silicone, dầu khoáng…hoặc mua nhãn có ghi chú công thức non-comedogenic – không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.



Rửa mặt đúng phương pháp

Chúng tôi biết việc làm sạch dầu thừa và mồ hôi, đặc biệt là vào mùa hè, là cực kỳ quan trọng, tuy nhiên không nên lạm dụng và rửa mặt quá đà, bởi vì như thế nó có thể làm cho khô da, gây viêm nhiễm bên cạnh đó còn gây ra mụn trứng cá. Thay vào đó, hãy làm quen với việc rửa mặt đúng phương pháp (một hoặc hai lần một ngày), bằng cách này bạn sẽ làm sạch lỗ chân lông và tăng tốc độ phục hồi của lớp biểu bì. Ban ngày thay vì dùng sữa rửa mặt bạn có thể lau mặt bằng micellar water.



Lau sạch mồ hôi

Nếu các bạn là người có thói quen tập thể thao dưới ánh nắng mặt trời, lời khuyên dành đến các bạnnên mang theo dụng cụ tập thể dục thích hợp để hạn chế mồ hôi bám vào da. Hãy dùng những bộ đồ thoáng khí và rộng rãi để không bị bít khí.



Ngoài ra để ngăn ngừa mụn trên cơ thể, các bạn nên tắm làm sạch sẽ mỗi lúc tập thể dục hoặc sở hữu thể dùng khăn thẩm thấu nước lau qua cơ thể để làm sạch mồ hôi.

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search