Niềng răng có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe răng miệng ?

Bên cạnh những lợi ích như giúp bạn sở hữu nụ cười hoàn mỹ hơn, giúp quá trình ăn nhai được dễ dàng, giảm áp lực chịu tải cho quai hàm từ đó ít xảy ra những bệnh liên quan đến vấn đề răng miệng hơn.



Tuy nhiên bên cạnh những ích lợi đó thì việc sử dụng niềng răng cũng mang không ít tác hại cho người sử dụng.

Vệ sinh răng miệng khó khăn.

Vì thế nên sau khi gắn mắc cài bạn phải giữ gìn và vệ sinh răng miệng thật kỹ tránh sâu răng và các bệnh về răng miệng khác.

Hoặc trong quá trình điều trị nha sĩ dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ và sai khớp cắn ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm sau này.

Một số trường hợp sau khi niềng răng làm mất đi sự hài hòa vốn có giữa răng và khuôn mặt. Chưa kể từ việc thăm khám và điều trị bởi nha sĩ không có tay nghề cao sẽ cho ra những chẩn đoán và điều trị sai trong đó có trường hợp gắn mắc cài sai mà người gánh chịu hậu quả không phải ai khác chính là bản thân bạn.



Bởi đối với cơ thể con người nói chung và hàm răng nói riêng thì một khi đã điều trị sai thì khó mà trở lại như ban đầu được. 

Vì thế trước khi điều trị niềng răng quý bệnh nhân cần phải cân nhắc và lựa chọn cơ sở cũng như nha sĩ điều trị, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Vì thế bạn nên suy tính kỹ trước khi quyết định niềng răng, niềng răng đối những trường hợp cần thiết.

Chính vì vậy nếu như bạn đang có nhu cầu niềng răng chỉnh thẩm mỹ có thể đến trực tiếp trung tâm nha khoa Tâm Đức để được tư vấn và đưa ra những biện pháp điều trị phù hợp.




Địa chỉ : 52 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Điện thoại : 0838106878 - 0918877379

Đăng nhận xét

Start typing and press Enter to search